วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

[2354] ประวัติและคำสอน พระที่คนไทยห้อยคอมากที่สุด



สวัสดีครับ
วันก่อนผมนำพระไปเลี่ยม ได้ถามช่างเลี่ยมพระว่า พระอะไรที่มีคนนำมาให้เลี่ยมมากที่สุด  ได้รับคำตอบว่า “หลวงปู่ทวด”
ผมเลยถามต่อว่า และอันดับสองล่ะ  คำตอบก็คือ อันดับสองไล่เลี่ยกันมีหลายหลวงพ่อ  แต่ก็ห่างจากอันดับหนึ่งคือหลวงปู่ทวดเยอะ คือว่า ทุกวันจะต้องมีคนเอาพระหลวงปู่ทวดมาให้เลี่ยม แต่องค์อื่น ๆ ไม่ทุกวัน

ความเห็นที่ผมมีอยู่เดิมก็สอดคล้องกับที่ช่างเลี่ยมพระเล่าให้ฟังนี่แหละครับ คือ หลวงปู่ทวดเป็นพระที่มีคนนำขึ้นคล้องคอมากที่สุด  เคยได้ยินคนเล่าว่า เจ้าหน้าที่ปอเต๊กตึ๊งที่เก็บศพ แทบไม่เคยเจอศพที่ห้อยพระหลวงปู่ทวดเลย นี่จะเป็นความจริงหรือไม่ผมไม่สามารถยืนยันได้

วันนี้ผมจึงขอนำคำสอนของหลวงปู่ทวด มาแนะนำ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะห้อยพระหลวงปู่ทวด หรือไม่ก็ตาม
อ่านคำสอนหลวงปู่ทวด

อ่านประวัติ หลวงปู่ทวด (ภาษาไทย)

ชมวีดิโอประวัติ หลวงปู่ทวด

อ่านประวัติ หลวงปู่ทวด (ภาษาอังกฤษ)
[เทียบภาษาไทย ประวัติหลวงปู่ทวด ]

พิพัฒน์

ไม่มีความคิดเห็น: