วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2551

[24] อ่านป้ายภาษาอังกฤษที่สนามบิน

สวัสดีครับ
ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนแรกที่พูดประโยคนี้: “การเดินทางท่องเที่ยวเป็นรางวัลของชีวิต” แต่ผมก็เห็นด้วย 100 % ที่เขาพูด ยิ่งถ้าได้ไปเที่ยวยังสถานที่ที่ไม่เคยไปและใฝ่ฝันจะไปยิ่งเป็นรางวัลใหญ่ แต่ถ้าไม่มีโอกาสไปไกล ๆ ได้รางวัลเล็กไปใกล้ ๆ ก็ยังดีครับ

สถานที่ไกล ๆ ที่ยังไม่เคยไปก็คงจะขี่จักรยานไปไม่ได้เพราะมันไกลเกินไป ก็คงจะต้องขึ้นเครื่องบินเหาะไป จะขึ้นเครื่องบินได้ก็ต้องไปสนามบิน

ผมยังจำได้ถึงความรู้สึกที่ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกได้ดี และความตื่นเต้นที่ก้าวขาเข้าไปในสนามบินด้วยรู้สึกว่าจะได้ไปเมืองนอกก็ทำให้ไม่ได้สังเกตอะไรมากมายนัก ซึ่งจริง ๆ แล้วก็มีอะไรให้สังเกตอยู่หลายอย่างเหมือนกัน

สำหรับท่านที่ยังไม่เคยขึ้นเครื่องบินเลย ภาพป้ายต่าง ๆ ที่ผมเก็บมาจากสนามบินต่าง ๆ ในลิงค์ดาวน์โหลดข้างล่างนี้ ถือว่าเป็นการ warm up อ่านป้ายก่อนที่ท่านจะได้ขึ้นเครื่องบินจริง ๆ แล้วกันครับ (ตอนนี้ก็ฟิตภาษาอังกฤษไปเรื่อย ๆ ก่อน) ส่วนท่านที่คุ้นเคยกับการไปสนามบินและบินไปบินมาบนฟ้า ป้ายพวกนี้ก็ถือว่าดูเล่น ๆ สนุก ๆ แล้วกันครับ (แถมเกินไป 1 ภาพ) สนามบินแต่ละแห่งอาจจะใช้ถ้อยคำสำหรับบางป้ายต่างกันไปบ้างนิดหน่อยก็เป็นไปได้ครับ

ดาวน์โหลด: ป้ายภาษาอังกฤษที่สนามบิน (แก้ไขแล้ว 12 มีค 53)
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ และ unzip แล้ว ให้คลิกที่ภาพแรก และกด page down ไปเรื่อย ๆ เพื่อดูภาพถัดไป, กด page up เพื่อดูภาพย้อนกลับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: