วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2551

[174]ดาวน์โหลดศัพท์คำพ้อง 3,000 คำโดย อ. พฤกษะศรี



แนะนำเพิ่มเติมmp3 “ศัพท์คำพ้อง” 3,000 คำ
สวัสดีครับ
ขอเชิญทุกท่านดาวน์โหลดศัพท์คำพ้อง 3,000 คำแรก จากหนังสือ “ศัพท์คำพ้อง อังกฤษ – ไทย 30,000 คำ เล่ม 1 รวบรวมโดย อ. พฤกษะศรี

ทั้งนี้ได้รับความกรุณาอนุญาตให้นำลงพิมพ์ในเว็บนี้ โดยท่านอาจารย์ ดร. อาภรณ์ พฤกษะศรี โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษดวงแก้ว http://englishdk.com/ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่นักศึกษาและประชาชนโดยทั่วไป

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ ดร. อาภรณ์ พฤกษะศรี เป็นอย่างสูงครับ

และหากท่านใดต้องการฟังเสียงคำศัพท์ ไปที่เว็บนี้ครับ http://www.howjsay.com/

เชิญดาวน์โหลดได้เลยครับ
ไฟล์ pdf


พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

18 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีครับ อ. พิพัฒน์

โปรแกรม คำศัพท์วิ่ง 3000คำ ผมได้ทดลองใช้แล้วจึงอยากเรียน ถึงประเด็นที่ผมอยากให้ปรับปรุง

เริ่มเลยนะครับ
ถ้าเราเปิด ได้สัก 30 นาที คำศัพท์จะวิ่งไปสมมุติว่า 150 คำ แต่เมื่อใดก็ตามเราปิดโปรแกรม แล้วเปิดใหม่
ทุกอย่างจะกลับมาเริ่มต้นที่คำแรก เลย

พอจะมีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้เมื่อเปิดออกมาใหม่ทุกครั้งจะได้คำใหม่ เนื่องจากโปรแกรมสุ่ม คำ จากฐานข้อมูล 3000 คำ ครับ

ีอีกจุดนึงก็คือ ผมอยากให้มีการตั้งค่าให้ browser ทีทำการ run คำ เป็นหน้าเวปที่ อยู่บนสุด always on top ประมาณนี้นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

-เรื่อง Random อาจจะทำได้ แต่ผมทำไม่เป็นครับ
- เรื่อง ให้มันอยู่บนสุด always on top ลองศึกษาลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
http://english-for-thais-2.blogspot.com/2008/12/916.html
- พิพัฒน์

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะครับสำหรับศัพท์คำพ้อง3000คำนี้

มันใช้ได้ผลสำหรับผมมากเลยครับ

ตอนแรกผมก็อยากได้หนังสือ“ศัพท์คำพ้อง อังกฤษ – ไทย 30,000 คำ เล่ม 1 รวบรวมโดย อ. พฤกษะศรี” เหมือนกัน แต่ว่าทางหนังสือได้เลิกผลิตไปแล้ว น่าเสียดายมากจริงๆครับ ไม่ทราบว่า อ.พิพัฒน์ มีหนังสือเล่มนี้ไหมครับ ผมอยากได้จริงๆ

pipat - blogger กล่าวว่า...

มีครับ แต่ต้องเก็บรักษาไว้อย่างดี เพราะอาจารย์ ดร. อาภรณ์ พฤกษะศรี เมตตายื่นให้ผมด้วยตัวเอง
พิพัฒน์

Unknown กล่าวว่า...

จริงหรอครับ

ผมต้องการมากจริงๆครับ อยากได้เนื้อหาในหนังสือเล่มนั้น มีประโยชน์มากๆเลยครับ อ.พิพัฒน์ จะกรุณา
ส่งเนื้อหาในหนังสือเล่มนั้นให้ผมทาง E-mail จะได้ไหมครับ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ผมไม่มีไฟล์คอมพิวเตอร์ มีแต่เล่มหนังสือ เลยไม่รู้จะส่งให้คุณทาง email ได้ยังไง
พิพัฒน์

Unknown กล่าวว่า...

อ๋อ ถ้าอย่างนั้น สแกน เนื้อหาในหนังสือลงในคอมพิวเตอร์ได้ไหมครับ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ต้องขอประทานโทษด้วยครับ ผมไม่มีเวลาจริง ๆ ที่จะทำถึงขนาดนั้น มันต้องใช้เวลามาก
พิพัฒน์

Ploy กล่าวว่า...

ถึงคุณ Chanon

หนังสือเล่มที่คุณต้องการยังมีอยู่ค่ะ

ดิฉันเองก็เพิ่งซื้อเมื่อไม่นานมานี้

ที่รร.สอนภาษาอังกฤษดวงแก้ว สาขาอ่อนนุช

ถ้าคุณต้องการสามารถเข้าไปซื้อได่ค่ะ ลงรถไฟฟ้าอ่อนนุช เดินย้อนกลับมาทางสะพานพระโขนง ฝั่งตรงข้ามโลตัสอ่อนนุชนะคะ

รร.อยู่ติดกับร้านสูทซาร่าค่ะ

ถ้าไม่สะดวกมา ดิฉันยินดีรับฝากซื้อและจะส่งไปให้

ดิฉันเรียนไปเรียนที่นี่บ่อยๆค่ะ

หนังสือเล่มนี้ดิฉันก็ชอบมากเช่นกัน

ขอบคุณอาจารย์พิพัฒน์อีกครั้ง ที่แบ่งปันความรู้ให้พวกเราค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆๆมีประโยชน์มากค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่เห็นโหลดได้เลยครับ โม้อะป่าวครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ศัพท์คำพ้อง 2000-3000 ต้องการฟังเสียงคำศัพท์
พอเปิดเว็ป http://www.howjsay.com/ ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลอะไรเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ
มีประโยชน์กับผู้เรียนภาษาอังกฤษมากๆ เลยครับ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ถาม:ศัพท์คำพ้อง 2000-3000 ต้องการฟังเสียงคำศัพท์ พอเปิดเว็ป http://www.howjsay.com/ ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลอะไรเลย

ตอบ: เมื่อเปิดเว็บ www.howjsay.com ให้พิมพ์คำศัพท์ลงไป และ Enter คุณทำอย่างนี้หรือเปล่าครับ?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับวันนี้เปิดเจอแล้ว A free online Talking Dictionary of English Pronunciation แต่ทุกครั้งที่เปิดมันไม่ได้โชว์เว็ปนี้ครับ มันไม่มีอะไรเลย แต่อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณอีกครั้งครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอโทษครับ...ครั้งนี้ไม่มีให้ดาวน์โหลด mp3 หรือครับ(2001-3000)ครับ..เพราะตอนนี้ผมโหลดใส่โทรศัพท์ฟัง1-2000อยู่ครับ ได้ประโยชน์มากเลย..อยากได้ภาคต่อน่ะครับ..ยังไงรบกวนลงต่อให้ด้วยจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายท่านเลยครับ..ขอบพระคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบพระคุณ อาจารย์ผู้ทำเว็ปไซต์ได้นำข้อมูลต่างๆมาเผยแพร่ ผมเป็นครูบรรจุใหม่ ได้ใช้เว็ปไซต์นี้หาข้อมูลต่างๆหลายครั้งนำมาสอนเด็กและเพิ่มความรู้ให้กับตัวเอง และคำคล้องจอง 3000 คำนี้ก็เป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก ขอบพระคุณ ดร. อาภรณ์ พฤกษะศรี ด้วยครับ
ด้วยความเคารพ
ครูผู้ช่วย นายขวัญชัย พันธ์ทอง
ร.ร.วัดราษฎณ์บำรุง(งามศิริวิทยาคาร)

pipat - blogger กล่าวว่า...

คุณครูขวัญชัยครับ
ผมดีใจมากที่ครูได้รับประโยชน์จากบล็อกนี้ มีอะไรจะให้ผมช่วยหาก็บอกได้นะครับ
ผมขอแนะนำ 2 ลิงค์เพิ่มเติม ข้างล่างนี้ครับ
mp3 “ศัพท์คำพ้อง” 3,000 คำ
วิธีหาข้อมูลจากบล็อกนี้