วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2551

[233] “ประโยคภาษาอังกฤษสนุกๆ ที่คนไทยมักพูดผิด”

สวัสดีครับ
ที่เว็บนี้เขารวบรวมประโยคภาษาอังกฤษสนุกๆ ที่คนไทยมักพูดผิด, คัดมาจากหนังสือของอาจารย์ Christopher Wright ทั้งหมด 13 ประโยค น่าสนใจ ลองอ่านดูซีครับ
ลิงค์ 1 ลิงค์ 2

แต่สิ่งที่ผมอยากจะเน้นเป็นพิเศษก็คือ.....
คนที่รู้เรื่อง อาจจะอ่านประโยคเหล่านี้แล้วรู้สึกขำ ส่วนคนที่เคยพูดประโยคเหล่านี้ผิด ๆ ด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องท้อหรืออายนะครับ เพราะเมื่อผิดแล้วก็แก้ไขให้มันถูก ก็เท่านั้นเอง อย่ากลัวเกินไปจนไม่กล้าพูด ถูกมาก่อนผิด และเราก็เรียนจากความผิดของเราเอง เราฝึกพูดแล้วผิด ก็เรียนรู้สิ่งที่ผิด ให้ความผิดของตัวเองเป็นบันไดให้เราเหยียบ และส่งเราให้ก้าวพ้นความผิดไปสู่ความถูกต้อง แต่ถ้าขยาดตั้งแต่ต้นทาง ไม่กล้าพูดเพราะกลัวผิด ก็จะไม่มีวันพูดภาษาอังกฤษได้ แม้อยากจะพูดได้ ขอให้กล้าเท่านั้นแหละครับ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินไปหรอกครับ

ศึกษาเพิ่ม: [102] จัดอันดับ 40 คำผิดที่คนไทยใช้พูด ภ.อังกฤษ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น: