วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

[2299] แนะนำ search engine สำหรับเด็ก ที่มีประโยชน์มาก ๆ


สวัสดีครับ


เมื่อเราต้องการหาอะไรก็ให้ www.google.com      ช่วยหาให้  และโดยทั่วไป Google ก็หาเก่งมาก ไม่ค่อยทำให้เราผิดหวัง

แต่วันนี้ผมมี search engine อีกตัวหนึ่งมาแนะนำ เขาบอกว่าเป็น search engine สำหรับเด็ก  แต่เมื่อลองเข้าไปใช้หาเรื่องเพื่อศึกษาภาษาอังกฤษ ก็พบว่า มันหาได้ดีทีเดียว คือนอกจากได้เรื่องตรงตามที่เราต้องการแล้ว ยังไม่ค่อยมีเว็บโฆษณาเสนอมามากนัก  ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกับการคลิกดูลิงค์ที่ไร้ประโยชน์ และที่เยี่ยมมาก ๆ ก็คือ สามารถค้นเป็นภาษาไทย  ให้แสดงเว็บที่เป็นภาษาไทยก็ได้
เว็บนี้ครับ: http://www.kidrex.org/
ท่านลองพิมพ์คำค้นง่าย ๆ ก็ได้ครับ เช่น english conversation, english vocabulary, english story, พูดภาษาอังกฤษ, ศัพท์ภาษาอังกฤษ หรืออะไรทำนองนี้ เชื่อว่าท่านจะได้อะไรที่ง่าย ๆ สนุก ๆ ถูกใจหลายเว็บทีเดียว
ลองเดี๋ยวนี้เลยครับ

หมายเหตุ: ผมลองใช้ browser Firefox ปรากฏว่าบางครั้งมันเกเร พอเปลี่ยนไปใช้ Google Chrome ก็ไม่มีปัญหาครับ
ดาวน์โหลด browser Google Chrome:

พิพัฒน์

ไม่มีความคิดเห็น: