วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2551

[163] แนะนำหนังสือ ‘รวมเรื่องเยาว์... เล่าสู่กัน’

สวัสดีครับ
วันนี้ผมขอแนะนำหนังสือ 2 ภาษา (ไทย - อังกฤษ) เรื่อง ‘รวมเรื่องเยาว์.... เล่าสู่กัน’ หรือ ‘Tales from Thai Childhood’
ที่เว็บนี้ :
http://www.design.in.th/children/intro_t.html
http://www.design.in.th/children/intro_e.html
ซึ่งเขาเขียนไว้ว่า
‘รวมเรื่องเยาว์... เล่าสู่กัน คือหนังสือที่ระลึก เนื่องใน โอกาส สมโภช ๒๐๐ ปี กรุงรัตนโกสินทร์ พิมพ์ขึ้น เมื่อปี พุทธศักราช ๒๕๒๕ (ค.ศ. 1982) เป็นอภินันทนาการ จากบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ด้วยคุณค่าของ หนังสือเล่มนี้ จึงขอนำเนื้อหา ภายในเล่ม ทั้งหมด มาแปล เป็นภาษาอังกฤษ แล้วจัดทำ ให้อยู่ในรูปของ เอกสาร HTML เพื่อเผยแพร่ เป็นประโยชน์ แก่บุคคลทั่วไป ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ได้อ่าน รู้จักอดีต และร่วมชื่นชม คุณค่า ของปฐมวัย’

หนังสือ online เล่มนี้มีทั้งหมด 5 บท (24 หน้า) มีภาพและดนตรีประกอบโดยตลอด

อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วทำให้หวนนึกถึงวันเวลาในอดีต ผู้อ่านท่านใดที่มีคุณตาคุณยายที่อายุมาก ๆ ลองเอาเรื่องนี้คุยกับท่านดูซีครับ ท่านรู้สึกอย่างไรระหว่างสังคมสมัยนั้นกับสมัยนี้

และสำหรับท่านที่ต้องการดาวน์โหลดไฟล์ของหนังสือเล่มนี้ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยเอาไปอ่านโดยไม่ต้องต่อเน็ตทุกครั้ง ๆ คลิก Tales_from_Thai_Childhood.zip
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ, แตกไฟล์ Zip, และเข้าไปในโฟลเดอร์, ให้มองหาและคลิกไอคอนที่มีชื่อว่า index, ท่านสามารถคลิกใช้ offline ได้เหมือนกับ online ครับ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

2 ความคิดเห็น:

empress9 กล่าวว่า...

ลองเข้าไปดูแล้วค่ะ ชอบมาก ทำให้นึกถึงสมัยเด็ก ต้องขอบคุณ คุณพิพัฒน์นะคะ ว่าแต่คุณพิพัฒน์มีวิธี save เก็บไว้โดยไม่ต้องต่อเน็ตมั้ยคะ ยังไงรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

วันนี้ผมทำไว้ให้ดาวน์โหลดแล้วครับ
พิพัฒน์