วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

[272] ดาวน์โหลดไฟล์หนังสือ ‘รหัสลับ ดาวินซี’

สวัสดีครับ
หลายครั้งที่ผมไปเจอไฟล์นิยายเรื่องดี ๆ ดัง ๆ ระดับโลก ผมก็จะเอามาฝากท่านผู้อ่าน นิยายพวกนี้หลายเรื่องมีการแปลเป็นภาษาไทย แต่ผมอยากให้ท่านลองอ่านต้นฉบับภาษาอังกฤษ แต่ปัญหาแรกที่ท่านอาจจะรู้สึกก็คือ ศัพท์ยาก ทำให้อ่านไม่รู้เรื่อง

มีของดีมากที่ผมขอเรียนท่านในวันนี้ คือ เรื่องศัพท์ยากจะไม่เป็นปัญหาสำหรับท่านอีกต่อไป ถ้าท่านดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม My Buddy Dictionary ดิก อังกฤษ – ไทย (ขนาด 25 MB) ไว้ในเครื่องคอมฯของท่าน โดยดาวน์โหลดจากเว็บนี้ http://www.thaibuddy.com/และคลิกอ่านรายละเอียดการใช้งานได้จาก ที่นี่ ทุกครั้งที่ท่านสงสัยศัพท์คำใด ก็ใช้บริการจากดิกนี้ได้อย่างทันใจ ไม่ว่าท่านจะอ่านขณะต่อเน็ตหรือไม่ได้ต่อเน็ต จะอ่านจากหน้าเว็บ, จากเอกสาร WORD, หรือจากไฟล์อะไรก็ตามได้ทั้งนั้น

และวันนี้ผมก็มีนิยายอีก 1 เรื่องมาเสนอ

นิยายของ Dan Brown เรื่อง The Da Vinci Code ซึ่งมีผู้แปลขายในภาษาไทยว่า ‘รหัสลับ ดาวินซี’ ผมได้ยินว่า ตอนออกใหม่ ๆ ขายดีมาก ผมเองก็ซื้อภาคภาอังกฤษมาอ่าน สนุกมาก

ตามที่ได้ยินมา มีการโต้เถียงกันมากมายว่า ผู้แต่งบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้คริสตจักรเสียหาย หรือว่าผู้แต่งเอาความจริงที่ถูกปิดไว้มาเผยในนิยายของเขา อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวผมเองก็ไม่ได้สนใจหรอกครับว่าเรื่องนี้จริงหรือเท็จ รู้แต่ว่าอ่านสนุกมาก

ท่านที่ต้องการไฟล์ภาษาอังกฤษ เชิญไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่ หรือที่นี่ (ไฟล์ word)
หรือ ที่นี่ก็ได้ครับ (ไฟล์ pdf)

อ่าน สรุปเรื่องจาก Wikipedia

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

4 ความคิดเห็น:

Davinci กล่าวว่า...

กำลังต้องการอยู่พอดีค่ะ พยายามค้นหามานาน แต่ยังไม่เจอสักที ขอบคุณมากนะค่ะ ติดตามอ่านบล็อกคุณพิพัฒน์ทุกวันเลยค่ะ ได้ประโยชน์มากๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะค๊ะ มีฉบับภาษาไทยแล้ว แต่ได้ภาษาอังกฤษมาอีก ขอบคุณค่ะ

แต่แอบโลภนิดนึง ไม่มีแบบ นิยายภาษาจีนบ้างหรือค๊ะ
พยายามหา แต่หาไม่เจอค่ะ ตอนนี้กำลังฝึกภาษาจีนอยู่ค่ะ

ขอให้พระคุ้มครองให้คุณมีความสุข และแข็งแรงนะค๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณ คุณพิพัฒน์มาก ๆ นะค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะได้เจอคนดี ๆ ที่ทำเพื่อสังคมแล้วไม่หวังผลตอบแทน ทำเว็บดี ๆ เพื่อคนไทย ขอบคุณมาก ๆค่ะ ขอให้คุณพระคุ้มครองคุณพิพัฒน์และครอบครัวให้มีความสุขตลอดไปนะค่ะ

ปล. ดาวินชีโค้ดสนุกมากค่ะดีใจมากที่คุณพิพัฒน์หาภาคภาษาอังกฤษมาให้ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆค่ะ ^^