วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

[288]ขอไฟล์หนังสือภ.อังกฤษที่ท่านต้องการได้ที่นี่

สวัสดีครับ
ที่ลิงค์นี้ [281]ดาวน์โหลดหนังสือดี & ฟรี ที่เพิ่งวางตลาด ผมได้รวมเว็บที่ท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์หนังสือภาษาอังกฤษได้อย่างมากมายมหาศาล ทั้งหนังสือเก่าและหนังสือใหม่ หลาย ๆ เล่มเป็นหนังสือใหม่มากที่ผมเพิ่งไปเจอวางขายในร้านหนังสือในกรุงเทพนี่แหละ แต่ท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์หนังสือราคาแพง ๆ จากเว็บที่ผมแนะนำไว้ข้างต้นนี้ และผมได้แนะนำวิธีการดาวน์โหลดไว้อย่างละเอียดแล้ว

ผมเคยเขียนแนะนำไว้ว่า “มีอยู่อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ คือ สำหรับท่านที่ชอบอ่านหนังสือแปล ซึ่งก็มักจะแปลจากนิยายดัง ๆ ของฝรั่ง ถ้าท่านอ่านฉบับที่แปลเป็นภาษาไทยจบแล้ว และมาอ่านภาษาอังกฤษ หรือท่านจะอ่านภาษาอังกฤษก่อน ถ้าสงสัยจึงค่อยเปิดดูภาษาไทย หรือจะอ่านเทียบอังกฤษและไทยไปพร้อม ๆ กัน ทำอย่างนี้ก็น่าจะช่วยพัฒนา reading skill ขึ้นเยอะทีเดียว

และเว็บที่ผมแนะนำข้างต้นก็คือแหล่งที่ท่านอาจจะหาไฟล์หนังสือภาษาอังกฤษมาอ่านเทียบกับหนังสือแปลภาษาไทยที่ท่านมีอยู่ในมือก็ได้ ถ้าท่านโชคดี คือเว็บที่ผมบอกไว้เขามีให้ท่านดาวน์โหลด

และแม้ว่าจะเป็นหนังสือที่ไม่ได้มีการแปลเป็นภาษาไทย เช่น ตำราทางวิชาการต่าง ๆ หรือหนังสือสารคดี หรือหนังสือที่ไม่ใช่นิยายที่ฝรั่งเรียกว่า non-fiction หากท่านรู้ชื่อหนังสือหรือชื่อผู้แต่งเป็นภาษาอังกฤษ ท่านก็ลองพิมพ์ค้นดูก็ได้ ท่านอาจจะได้ไฟล์หนังสือคุณภาพดี มาอ่านฟรี ๆ ก็ได้

ผมลองพิมพ์เล่น ๆ คำพวกนี้ลงไป คือ management, how to, ways to, computer, speaking, grammar, TOEFL, TOEIC, vocabulary, idioms, short stories ไปที่เว็บนี้ http://www.4shared.com/ (อ่านวิธีใช้เว็บ ที่นี่ ) ก็พบว่ามีหนังสือภาษาอังกฤษที่น่าสนใจเกี่ยวกับหัวข้อที่พิมพ์ลงไปให้เลือกเยอะแยะเลยครับ

ผมขอเชิญชวนให้ท่านลองเข้าไปดาวน์โหลดหนังสือภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นนิยาย ตำรา หรือหนังสืออะไรก็ตามมาอ่านเล่น ๆ สักเล่มหนึ่ง(หรืออ่านจริงก็ได้ครับ) ซึ่งที่ลิงค์ [281]ดาวน์โหลดหนังสือดี & ฟรี ที่เพิ่งวางตลาด ผมได้แนะนำเว็บที่จะดาวน์โหลดและวิธีการดาวน์โหลดไว้อย่างละเอียดแล้ว

แต่... แต่นะครับ.... ถ้าท่านใดได้พยายามจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ยังหาหนังสือที่ท่านต้องการไม่พบ จะให้ผมช่วยหาอีกแรงหนึ่งก็ได้ครับ โดยก็ให้ท่านแจ้ง ชื่อหนังสือ และ ชื่อผู้แต่ง เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งสะกดอย่างถูกต้องไว้ที่นี่ โดยมีเงื่อนไขว่า
[1] ท่านได้พยายามหาเองจนสุดความสามารถแล้ว แต่หาไม่พบ
[2] ขอให้ท่านแจ้งผมทั้งชื่อหนังสือ และชื่อผู้แต่ง โดยสะกดเป็นภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง
[3]
ผมไม่ขอรับปากว่าจะหาให้ท่านได้หรือไม่ หรือจะได้เมื่อไร แต่ขอบอกว่า ผมจะพยายาม

ถ้าในชีวิตนี้ ท่านยังไม่เคยอ่านหนังสือภาษาอังกฤษที่เป็นต้นฉบับแท้ ๆ จบสักเล่มเดียว ลอง start วันนี้เลยครับ หาให้พบหนังสือภาษาอังกฤษที่ท่านชอบสักเล่มหนึ่ง เริ่มจากเล่มง่าย ๆ ก่อนก็ดีครับ

ในการฝึกอ่านภาษาอังกฤษ ผมได้แนะนำ 2 ตัวช่วยไว้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้
(ลองลงทุนศึกษาตัวช่วยนี้ดูนะครับ - ช่วยได้จริง ๆ )
[273] จะเก่งอังกฤษ ต้องมี Dict. เป็น Buddy
[277]โปรแกรมแปลง pdf เป็น word,แปลง word เป็น pdf
ซึ่งจะช่วยให้ความพยายามที่จะพัฒนา reading skill ของท่านง่ายขึ้นเยอะ

ลองพยายามดูสักตั้งนึงเถอะครับ ผมขอรับประกันว่าคุ้มค่าจริง ๆ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีคำใดที่จะเอ่ย นอกจาก " ขอบคุณจากใจ " ขอให้คุณพระคุ้มครอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากเลยค่ะ สำหรับบทความดีๆ ซึ่งมีประโยชน์มากๆค่ะ ภาษาอังกฤษของดิฉันดีขึ้นมาก และได้แนะนำเว็บให้เพื่อนๆได้มาศึกษากัน อยากให้เว็บไซด์อยู่นานๆ ตลอดไป ตืดตามอ่านทุกวันเลยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้กำลังหา Audio CD ที่มากับหนังสือ Straightforward Pre- intermediate workbook อยู่อ่ะค่ะ
พอดีทำแผ่นเก่าหักไปแล้ว
ชื่อผู้แต่ง Matthew Jones & Philip Kerr
เป็นหนังสือของ MACMILLAN ค่ะ
ขอรบกวนด้วยนะคะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

puinun_ninjajung@hotmail.com

pipat - blogger กล่าวว่า...

ลองไปหาที่นี่ครับ
http://english-for-thais-2.blogspot.com/2009/10/1204.html
พิพัฒน์