วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

[72]อ่าน ‘Time สำหรับผู้ใหญ่’ และ ‘Time สำหรับเด็ก’

สวัสดีครับ
นิตยสาร Time http://www.time.com/time/ มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และดังมานานแล้วด้วย

เนื้อหานอกจากเป็นข่าวในประเทศสหรัฐฯแล้ว ยังมีข่าวโลก ข่าวธุรกิจ และที่น่าสนใจยังมีข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยี สุขภาพและวิทยาศาสตร์ และมี Search ให้ค้นด้วย

พูดถึงความยากของภาษาอังกฤษ ถ้าให้ผมตัดสินก็ต้องบอกว่า ก็ยากเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ยากมากเกินไป ท่านที่ไม่มีความหนักใจในการอ่านหนังสือพิมพ์ Bangkok Post หรือ The Nation ก็สามารถอ่าน นิตยสาร Time ได้ ท่านที่เตรียมตัวสอบ TOEFL สามารถเอาการอ่าน Time เป็นเครื่องวัดได้เลย ถ้าท่านพออ่าน Time ไหว ก็น่าจะทำ TOEFL ได้

แต่ถ้าท่านรู้สึกว่า Time ยากเกินไป ก็มีอีกเวอร์ชั่นหนึ่งให้ท่านอ่านครับ คือ Time For Kids นิตยสาร Time สำหรับเด็ก http://www.timeforkids.com/TFK/kids

บรรณาธิการ เขาแจ้งไว้ว่า
"TIME For Kids is a weekly classroom news magazine that motivates kids to read! Issues cover a wide range of real-world topics kids love to learn about - and it's the best nonfiction text you'll find!
A powerful teaching tool, TIME For Kids builds reading and writing skills and is easily integrated across your curriculum, including social studies, science and math."

เป็นเรื่องที่น่าท้าทายอยู่พอสมควรนะครับว่า ถ้าขณะนี้เรายังอ่าน Time ไม่รู้เรื่อง แล้วเราก็ตั้งใจกับตัวเองว่า ในอีก ....ปีข้างหน้านี้ เราจะอ่าน Time For Kids ให้รู้เรื่องให้ได้, และหลังจากนั้นอีก... ปี เราจะอ่านนิตยสาร Time สำหรับผู้ใหญ่ให้รู้เรื่องให้ได้อีกเช่นกัน

สำหรับท่านที่ติดศัพท์ในระดับนี้ ผมขอแนะนำให้ท่านลงโปรแกรมดิกชันนารี WordWeb ไว้ในเครื่องคอมฯของท่าน คลิกดาวน์โหลด

เมื่อท่านดาวน์โหลดและติดตั้งไว้ในเครื่องคอมฯเรียบร้อยแล้ว เวลาจะเปิดดูศัพท์ ท่านเพียงแต่เปิดโปรแกรมขึ้นมา วางเมาส์บนศัพท์คำนั้น-คลิกขวา-พร้อมกับกด control ก็จะมีหน้าต่างคำแปลปรากฏขึ้นมาทันที

เชื่อว่าทุกท่านที่พยายามก็จะทำได้ครับ

เว็บศึกษาเพิ่มเติม: เว็บศึกษาภาษาอังกฤษจากข่าว CBS 5 และ CNN
http://www.literacynet.org/cnnsf/ และ เว็บที่คล้ายกัน

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

1 ความคิดเห็น:

Nuch & Tor กล่าวว่า...

^_^*

มากมายเหลือเกินสำหรับความรู้ที่ได้

มาบล๊อคนี้ที่เดียวได้ทุกอย่างสำหรับการเรียนภาษา

...ขอบคุณครับ..