วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

[86]ดาวน์โหลดหนังสือ 'ศัพท์ 1000 คำแรกที่ใช้บ่อย'

สวัสดีครับ
ผมอยากเชิญชวนท่านที่ต้องการเพิ่มพูนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของตัวเองให้ดาวน์โหลดไฟล์ ศัพท์ภาษาอังกฤษ 1000 คำแรกที่ใช้บ่อย พร้อมคำแปลที่ลิงค์ข้างล่างนี้
ไฟล์ pdf หรือ ไฟล์ WORD

ศัพท์ 1000 คำนี้เรียงลำดับการใช้บ่อยจากมากไปน้อย ถ้าท่านจำได้หมดก็จะเป็นพื้นฐานที่ดีมาก ๆ ในการฟัง – พูด – อ่าน – เขียน ภาษาอังกฤษที่สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ท่านอาจจะ print ออกมาแล้วเย็บเล่ม ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มพูนศัพท์ขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ท่านยังสามารถที่จะเก็บไว้อ่านแก้เหงา แก้นอนไม่หลับ หรือช่วยทำสมาธิตอนรู้สึกว่าตัวเองคิดฟุ้งซ่านก็ได้ครับ

ในคำที่มีหลายความหมาย ท่านไม่ต้องรีบจำทุกความหมาย อาจจะเลือกจำเฉพาะความหมายที่ท่านพบเห็นเป็นประจำ เอาดินสอวงเป็นเครื่องหมายไว้ก็ได้ครับ ส่วนความหมายอื่น ๆ ก็ค่อย ๆ เก็บจำไปตามลำดับ

แหล่ง: http://esl.about.com/library/vocabulary/bl1000_list1.htm
เว็บที่ใช้แปลศัพท์: http://www.itpart.net/dict

อนึ่ง ถ้าต้นฉบับที่ผมจัดทำมีข้อบกพร่องอะไรไปบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะครับ

อ่านเพิ่มเติม: [367] ศัพท์พื้นฐาน 1,000 คำ ที่ต้องจำให้ขึ้นใจ

พิพัฒน์

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบพระคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

thanks so much for this thing.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับผมคงใช้สื่อทั้งหมดนี้จนกว่าเรียนจบนั้นล่ะหรือทำงานก็คงต้องใช้ อยากเป็นกำลังใจให้พี่ทำสิ่งเหล่านี้ต่อไปให้คนอีกเป็นร้อยเป็นพันได้มีโอกาสเรียนและเข้าถึงความรู้เหล่านี้ ไม่มีอะไรนอกจากขอบคุณ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดมากๆเลยครับ บทความดีๆทุกชิ้นนี้สามารถสร้างคนได้อีกหลายร้อย หลายพัน หลายหมื่น ฯลฯ ... ขอบคุณที่นำมาให้พวกผมได้ศึกษาหาความรู้ เปิดโลกทัศน์สำหรับภาษาอังกฤษนี้นะครับ