วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

[2248] สำนวนสวย ๆในการพูดจาที่น่าหามาใช้

 
สวัสดีครับ

วันนี้ผมโชคดีได้สนทนากับผู้รู้ทางด้านภาษา ท่านให้ข้อสังเกตว่า หลายครั้งเราสามารถได้ประโยคสวย ๆ จากชื่อเพลง, จากบางวรรคในบทเพลง, จากชื่อภาพยนต์, จากชื่อหนังสือดัง ๆ ฯลฯ   และจดจำนำไปใช้ในการพูดคุยในกลุ่มเพื่อน  หรือการประชุมอย่างเป็นทางการก็ได้  เพื่อให้การพูดหรือการนำเสนอของเราน่าสนใจ  น่าสนุกสนาน สร้างการยอมรับ หรือ สร้างบรรยากาศที่ดี  เป็นต้น



ผมรู้สึกว่านี่เป็นข้อสังเกตที่ดีมาก ๆ และถ้าใครนำไปปฏิบัติได้ และสะสมไว้เรื่อย ๆ ก็จะได้รับประโยชน์มาก   จึงขอเชิญทุกท่านนำวิธีการนี้ไปใช้ได้ตามใจชอบครับ

ผมกลับมาถึงบ้าน พอนั่งหน้าเน็ตฯ แล้วก็คิดว่า มีใครรวบรวมประโยคทำนองนี้ไว้บ้างหรือไม่นะ  แล้วก็เจอ 3 ลิงค์นี้ครับ
[ซึ่งรวมอยู่ที่ลิงค์นี้  Fifteen Thousand Useful Phrases ]
มันอาจจะไม่มีประโยคจากชื่อเพลง, ชื่อภาพยนต์, ชื่อหนังสือ ฯลฯ อย่างที่ผมพูดข้างต้น   แต่ก็น่าสนใจครับ

สำหรับท่านที่สนใจ idiom ที่ค่อนข้างเซ็ตตัวแล้ว  ไปที่ 2 ลิงค์นี้ครับ
www.idiomconnection.com
related:http://www.idiomconnection.com/

พิพัฒน์
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: