วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

[2188] ผมยินดีรับเชิญเป็นวิทยากรครับ

สวัสดีครับ

เนื้อหาของบล็อก www.e4thai.com   คือ 1.เรียนภาษาอังกฤษ-2.ด้วยตัวเอง-3.ผ่านเน็ต



ผมพยายามเขียนทุกบทความอย่างค่อนข้างละเอียด  เพื่อให้ทุกท่านสามารถทำได้ทั้ง 3 ข้ออย่างที่ผมตั้งเป้าไว้ นั่นคือ ถ้าท่านมีอินเทอร์เน็ต และ ถ้าท่านมีความต้องการที่จะฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง บล็อกนี้ ก็มีของให้ท่านหยิบเอาไปใช้ได้



อย่างไรก็ตาม ผมมาคิดดูอีกที แม้สิ่งที่ผมเขียนไว้จะเข้าใจได้ง่าย ๆ จนทุกท่านเมื่ออ่านแล้วก็สามารถนำคำแนะนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง แต่ถ้าท่านเห็นว่า เรื่องใดที่ผมเขียนไว้ในบล็อกนี้มีประโยชน์ต่อหน่วยงานของท่าน และท่านต้องการให้ผมไปพูดให้บุคลากรในหน่วยงานของท่านฟัง ก็เชิญมาได้ครับ   


โดยมีเงื่อนไขดังนี้ครับ....


1.ท่านต้องมีห้อง ที่มีคอมพิวเตอร์ต่ออินเทอร์เน็ต  ซึ่งมีความพร้อมดังต่อไปนี้
1.1 จำนวนเครื่องคอมฯ เครื่องต่อผู้เรียน คน, ทุกเครื่องคอมฯ ต้องมีลำโพง หรือ หูฟัง พร้อมใช้,
1.2 ทุกเครื่องคอมฯให้ติดตั้งโปรแกรมดังต่อไปนี้ ถ้าไม่มีให้ไปดาวน์โหลดที่ ข้างล่างนี้
1.2.3 โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF เช่น  Foxit Reader 5.3.1.0606
1.2.4 โปรแกรม บีบ-ขยาย ไฟล์ เช่น  7-Zip

2. อินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วมากเพียงพอที่เมื่อผู้เรียนทั้งหมดเข้าไปที่เว็บใดเว็บหนึ่ง อย่างเช่น เปิดคลิปเดียวกันจากเว็บ www.YouTube.comพร้อม ๆ กัน เน็ตจะไม่ล่ม  ไม่อืด ไม่แฮ้ง ไม่สะดุด,

3. ให้เซ็ต server ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ ในช่วงที่ฝึกอบรม เช่น ไฟล์วีดิโอจาก YouTube, ไฟล์โปรแกรมจากเว็บ www.download.com  หรือไฟล์อื่น ๆ จาก Web hosting ต่าง ๆ เช่น www.4shared.com  เป็นต้น

4.   ขอให้มีช่างเทคนิคคอมฯ หรืออาจารย์คอมฯ อยู่ประจำด้วยขณะที่ผมพูด เผื่อคอมฯเครื่องใดขัดข้อง จะได้แก้ทันที โดยขอให้ช่างคอมฯ/อาจารย์คอมฯ โทรศัพท์ถึงผมก่อน เพื่อหารือเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้

5. สำหรับผู้เข้าอบรม ขอให้มีความคุ้นเคยกับการใช้คอมพิวเตอร์ และการใช้อินเทอร์เน็ตอยู่บ้าง  โดยทุกท่านต้อง
5.1 มีอีเมลส่วนตัวใช้
5.2 ใช้นำ flash drive ติดตัวมาด้วย


6.ท่านต้องเป็นผู้กำหนดเองว่าจะให้ผมพูดหัวข้อย่อยอะไรในประเด็น เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่านเน็ต นั่นแสดงว่า  ท่านต้องเข้าไปสำรวจบล็อก www.e4thai.com   ด้วยตัวท่านเองเสียก่อน แล้วบอกผมว่า จะให้ผมพูดตามบทความหมายเลขอะไรในบล็อก?ผมจะไม่เป็นผู้กำหนดหัวข้อที่จะพูด 



7.การพูดอาจจะใช้เวลา ครึ่งวัน, 1 วัน, หรือ 2 วัน



8.สิ่งที่ท่านจะต้องจ่ายคือ ค่าพาหนะเดินทางไปยังสถานที่พูด, ถ้าไปต่างจังหวัดและต้องค้างคืน ก็หาโรงแรมให้ผมนอนด้วย, ส่วนค่าพูดสำหรับวิทยากร  ถ้าท่านจ่ายผมก็รับ ถ้าท่านไม่สะดวกผมก็ไม่ว่า เรื่องนี้ท่านอย่าได้กังวล



9.เนื่องจากผมเป็นข้าราชการ ทำงานที่ สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน (ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ) ถ้าท่านเชิญผมไปพูดวันเสาร์-อาทิตย์ ก็คงสะดวก แต่ถ้าเป็นวันทำงาน  ท่านคงต้องขออนุญาตจากหน่วยงานของผม ขอเชิญผมไปพูด



10.ถ้าท่านสนใจ ติดต่อผมได้ที่อีเมลนี้ครับ e4thai@live.com



พิพัฒน์

www.facebook.com/e4thai
www.facebook.com/EnglishforThai
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: