วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

[62] ดูศัพท์วิ่ง 3000 คำ – ช่วยให้จำ ได้เร็ว ๆ

สวัสดีครับ

เพิ่ม 18 พฤษภาคม 2551
[187] ดูตัววิ่ง ‘ศัพท์คำพ้อง’ 3,000 คำ บนหน้าจอ
[174]ดาวน์โหลดศัพท์คำพ้อง 3,000 คำโดย อ. พฤกษะศรี

*****
เพิ่ม 3 มีนาคม 2551
 ดาวน์โหลดศัพท์ OXFORD 3000 คำ (ไฟล์ PDF)
คลิกที่นี่:http://www.mediafire.com/?b8fw9o7hk1cd351
*****

ผมยังเชื่ออยู่เสมอว่า ถ้าเรารู้ศัพท์พื้นฐานมากพอ การศึกษาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการฟัง – พูด – อ่าน – หรือเขียน ก็จะไม่ค่อยยากนัก แต่ถ้าไม่รู้ศัพท์: ฟังก็จะไม่ค่อยรู้เรื่อง – อ่านก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง - พูดหรือเขียนก็นึกศัพท์ไม่ออก ดูมันยากไปหมด
ผมเลยมาคิดว่า ทำอย่างไรจึงจะช่วยให้ท่านที่ต้องการจำศัพท์เบาแรงลงบ้าง ก็นึกขึ้นมาได้วิธีหนึ่ง คือ ทำเป็นตัววิ่ง ให้ศัพท์พื้นฐานวิ่งไปช้า ๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ขณะที่ท่านทำงานหรือพักงานอยู่หน้าจอฯ ก็เหลือบดูหน้าจอ ดูศัพท์มันวิ่งไป และจำไปทีละคำสองคำ จำได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าดูศัพท์ตัววิ่งเหล่านี้ไปเรื่อย ๆ ไม่นานนักก็จะจำได้เอง และศัพท์ที่จำได้นี้ ก็จะเป็นต้นทุนของเราในการฟัง – พูด – อ่าน – เขียน ภาษาอังกฤษต่อไป

ถ้าท่านยังนึกภาพไม่ค่อยออก ลองคลิก ดาวน์โหลดข้างล่างนี้ดูซีครับ
 คลิกดาวน์โหลด: http://www.mediafire.com/?x554ysm2m21fim0

โปรดทราบ ให้เปิดด้วย Google Chrome หรือ FireFox 
 , แต่ถ้าคำแปลภาษาไทยเป็นตัวยึกยืออ่านไม่ได้, ให้ท่าน Encoding


คำศัพท์ชุดนี้มีทั้งหมดประมาณ 3000 คำ ผมนำมาจากชุดศัพท์พื้นฐานของ Oxford Dictionary ซึ่งเป็นดิกชันนารีชั้นนำของโลก โดย 3000 คำนี้เป็นศัพท์ที่เขาใช้ในการนิยามศัพท์ทั้งหมดในดิกชันนารี Oxford ทั้งเล่ม แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นศัพท์พื้นฐานที่เพียงพอสำหรับการสนทนา หรืการอ่านเขียนเรื่องทั่ว ๆ ไป และถ้ารู้ 3000 คำนี้แล้ว ก็จะเป็นฐานสำหรับการรู้ศัพท์ที่มากขึ้น - สูงขึ้น - ยากขึ้นไปเรื่อย ๆ

คำแปลภาษาไทยที่ผมคัดมาเทียบศัพท์ภาษาอังกฤษนี้ ผมตั้งใจคัดมาเฉพาะคำแปลที่เป็นความหมายพื้นฐาน ไม่เอามาทุกความหมาย ผมคิดว่าคงจะเป็นการดีถ้าเราจำเฉพาะความหมายพื้นฐานที่พบบ่อย-ใช้บ่อยไว้ก่อน ขืนไปจำทั้งหมดอาจจะมากเกินไป ทำให้จำไม่ได้ทั้งศัพท์ง่าย - ศัพท์ยาก



พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

60 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เป็นประโยชน์มากค่ะ ขอขอบคุณผู้จัดทำนะคะ และขอให้มีแต่สิ่งดีๆตอบกลับไปนะคะ

Unknown กล่าวว่า...

ขอขอบคุณผู้จัดทำ ที่แบ่งปันสิ่งดี ๆให้นะคะ มีประโยชน์มากค่ะ เพิ่งเข้ามาครั้งแรก แต่จะติดตามตลอดไปค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะคะ เป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังศึกษามากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทำสิ่งดีๆอีกนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นอีกคนหนึ่งที่ภาษาอักกฤษไม่แข็งแรงเอาเสียเลย แต่พอมาเจอเว็บของคุณ มีประโยชน์มากเลยค่ะ เยี่ยมไปเลยค่ะ เป็นกำลังใจ ให้ สู้ต่อไปนะคะ สู้ๆๆๆ ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นบุญอันใหญ่หลวง ต่อผู้ไม่รู้ ให้รู้ให้งอกงาม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอขอบพระคุณสำหรับความรู้ดีๆ ที่มีให้ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมติดตามผลงานมานาน พอสมควรแล้วครับ
เป็นบทความที่เป็นประโยชน์มากๆเลยครับ
ขอขอบพรคุณเป็นอย่างสูงสำหรับความรู้และบทความดีอย่างนี้ (+คุณมีความพยายามในการทำตัววิ่งมากเลยครับ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้.... คุณพิพัฒน์...มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ขอบคุณมากครับ...จะติดตามเรื่อยๆนะครับ

coldplaysmile กล่าวว่า...

ขอบคุณเว็บไซด์ดีๆนี้มากเลยครับ ผมได้เจอเว็บไซด์นี้โดยบังเอิญ มันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ก่อนนี้ที่คิดว่าต้องเสียเงินแพงๆไปเรียน หลายครั้ง ที่ผมคิดว่า การเรียนภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องที่ยากและมีอุปสรรค แต่มันก็มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการเรียน การทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน การเรียนรู้เพิ่มเติมในตำราต่างประเทศ และบ่อยครั้งที่ ผมคิดว่า ทำไมเราต้องเสียค่าเรียนแพงๆในสถาบันกวดวิชาภาษาอังกฤษ แทนที่เราควรจะได้ฟรีๆ จากเงินภาษี ผมไม่สงสัยในสิ่งที่มีคนพูดว่า การเรียนคือการลงทุนหรอกครับ แต่ทำไมการลงทุนตั้งแต่เด็กจนปริญญาตรี คนไทยก็ยังฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่เว็บไซด์นี้ ทุกคนสามารถเข้ามาใช้มาเรียนรู้ได้ฟรีๆ และขอย้ำคำว่า ฟรี จริงๆ เพราะ ความบังเอิญที่ผมว่าไว้ตั้งแต่ต้นนั้น ผมได้รู้จักกับเว็บไซด์นี้ก็เพราะว่าคำว่าฟรี ที่ผมค้นหา เว็บไซด์นี้มันเยี่ยมยอด มันดีจริงๆ ผมไม่ใช่หน้าม้า ผมไม่ได้เว่อ ผมไม่ได้เก็บกด (เพราะผมไม่ใช่พระธุดง) (อิอิอิ)แต่ผมเห็นและคิดว่า ความตั้งใจเป็นสิ่งสำคัญในการเรียนรู้ และสำคัญพอๆกับ เนื้อหาวิชาความรู้ในสิ่งที่เราควรจะได้ฟรีๆ หากว่าความรู้ในสิ่งที่ผมจะได้จากเว็บไซด์นี้ จะทำให้การเรียน การทำงานของผมให้สูงขึ้นไป ผมก็อยากจะตอบแทนด้วยการทำสิ่งดีๆให้กับสังคมเช่นนี้ด้วยเช่นกัน ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคน ที่ได้จัดทำเว็บไซด์นี้ ขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญในหน้าทีการงานและในชีวิต จะได้ ทำอะไรดีๆให้กับสังคมของเราให้เจริญ และน่าอยู่อีกต่อไป ขอบคุณชาวนา ขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณคนขับรถเมล์ ขอบคุณคุณครู ขอบคุณคนทุกคนเลยอ่ะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

คุณ coldplaysmile ครับ
ขอบคุณมากครับ
มีอะไรจะแนะนำเพิ่มเติมก็เขียนบอกได้เลยครับ
พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดมากเลยค่ะ ขอให้ผู้จัดทำมีกำลังกายกำลังใจในการจัดทำสิ่งดี ๆ และสร้างงานดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บ่อยครั้งที่มักจะได้ยินว่า อินเตอร์เน็ทเป็นแหล่งความรู้ซึ่งทั้งเรื่องที่ควรรับรู้ และไม่ควรจะเข้ารู้หรือข้องแวะ อยู่ตัวเราต้องเลือกว่าจะบริโภคอะไร หลายคนถูกทำร้ายด้วยการใช้เน็ท แต่เราเลือกที่จะใช้ประโยชน์จากมัน และก็เป็นครั้งแรกที่รู้สึกดีที่มีคนมีจิตใจดีงาม แบ่งบันให้แก่ผู้อื่น อย่างคณะผู้จัดทำเช่นคุณ ขอบคุณในความมีน้ำใจที่มีให้แก่ผู้อื่นที่ได้รับประโยชน์จากเว็บนี้
ขอเป็นกำลังใจ และอวยพรให้ความตั้งใจดีเช่นนี้ส่งผลให้คณะฯ สร้างผลงานดีๆๆเช่นนี้ เพื่อคนที่ต้องการหาความรู้จากอินเตอร์เน็ทนะ สู้..สู้..
ขอบคุณจากใจจริง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ครั้งหนึ่่งผม เองยังไม่อยากจะเชื่อว่าพระพุทธเจ้ามีจริงหรือพระเยซูมีจริง เพราะพระองค์ช่างทำความดีให้กับมนุษยชาติอย่างที่หาที่เปรียบมิได้ แต่ตอนนี้ผมเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตของผมว่าได้เกิดขึ้นจริงแล้วนั่นคือคุณหรือพวกคุณได้ช่วยเหลือคน ซึ่งเป็นคนไทยจำนวนมากมายที่ได้รับผลของความล้มเหลวทางการศึกษาที่มีนักการเมืองทำเรื่องป่วนกันเพื่อผลประโยชน์ตนเองโดยไร้จิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมชาตด้วยกัน คุณ....หรือคณะของคุณ คือบุคคลที่สำคัญ มากๆ ต่อชาติไทยของเรา.............ผมขอบคุณ
คุณ ด้วยใจ ในสายเลือดของคนไทยด้วยกัน ขอคุณงามความดีทั้งหลายปกป้อง คนดีอย่างท่านหรือพวกท่านอยู่คู่เมืองไทยและโลกที่สวยงามนี้ตลอดไป

ผม..เป็นคนไทย อาศัยในบ้านผักหนาม อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่นครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยอดเยี่ยมมากๆๆ ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ ไม่รู้จะกล่าวคำไหนได้นอกจากคำว่า ขอบคุณจากใจจริงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นบุญกุศลอย่างหนึ่งคะ ความดีนี้จงส่งผลให้ผู้ให้และผู้รับเจริญๆ ดีที่สุดในทุกๆเรื่อง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูกสาวกำลังเข้า ม.1 intensive english program กำลังหาตัวช่วย ไมนึกว่าจะมีเวบผู้ให้การศึกษา อันเป็นกุศลสาธารณะ ดี ๆ เช่นนี้
วิทยาทานต่อสาธารณชน ซึ่งมีผลต่อส่วนรวมและต่อเนื่องสืบทอดต่อยอดกันออกไปไม่มีสิ้นสุดเช่นนี้ เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ เป็นบุญอันหนัก ของผู้ให้
กฏธรรมชาติยิ่งใหญ่เหนืออำนาจมนุษย์ ธรรมชาติมีพลังขับเคลื่อน ทำงานสร้างสมดุลบนโลกอยู่ตลอดเวลา และจะผลักดันผู้ให้ในเวบนี้ ให้ได้รับอานิสงส์แห่งกุศลกรรมที่ได้กระทำ
ขอชื่นชมด้วยใจจริง

pipat - blogger กล่าวว่า...

ขอบคุณครับในคำชื่นชม ผมเองไม่มีทั้งลูกสาวและลูกชาย แต่เมื่อได้รู้ว่าเด็กรุ่นลูกรุ่นหลานที่กำลังเรียนหนังสือได้รับปรโยชน์จากเว็บนี้ก็ดีใจ มีอะไรจะแนะนำก็บอกได้ทันทีเลยครับ - พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้ปัญญาจงเกิดแก่คุณพิพัฒน์มาก ๆ และนำความรู้
มาแบ่งปันแก่ผู้ไม่รู้ขอเจริญ เจริญ ยิ่ง ยิ่ง ขึ้นไปนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้สึกดีใจมากที่เจอเว็บที่ดีมีประโยชน์เช่นนี้ เนื่องจากดิฉันกำลังค้นหาวิธีพร้อมแหล่งเรียนภาษาที่ไม่รบกวนการทำงาน ตอนนี้ดิฉันเรียนปริญญาเอกอยู่พร้อมๆกับทำงานไปด้วย มันเป็นหลักสูตรที่ต้องพูดและเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ฉันพยายามกับเรื่องของภาษามาตลอดตั้งแต่ยังเป็นเด็กจนกระทั่งถึงวัยทำงาน ดิฉันก็พยายามค้นหาวิธีที่ดีที่เหมาะกับจริตของตัวเองมาตลอด เช่นการซื้อหา DVD soundtrack ซื้อหนังสือซื้อตำราต่างๆมากมาย มาอ่าน แต่ทักษะการฟังและพูดก็ยังพัฒนาไปอย่างเชื่องช้า ดิฉันมัวแต่ให้เวลาในการฝึกภาษา จนทิ้งการเขียน research proposal และการฟังและพูดก็ทำให้ดิฉันสูญเสียความมั่นใจในการเรียน ป.เอก ไปอย่างมากทีเดียว แต่เนื่องจากดิฉันมีความตั้งใจที่จะศึกษากับท่านอาจารย์ที่ดูแลหลักสูตรนี้อย่างมาก ทำให้ฉันบอกกับตัวเองว่า เราต้องพูดและฟังได้ เพราะไม่มีอะไรยากเกินความพยายาม และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ดิฉันก็ได้มาเจอเว็บของคุณพิพัฒน์ โดยบังเอิญ ได้ลองเข้าไปดูทีละส่วน ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าความพยายามที่จะพูดและฟังได้ดีนั้น ไม่ไกลเกินเอื้อม ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งในความกรุณาและความตั้งใจดีของคุณจริงๆ ดิฉันจะถือเสมือนว่า คุณเป็นครูหรืออาจารย์ที่ฉันนับถือได้เช่นกัน สำหรับดิฉัน ในชีวิตนี้มีคนที่ทำให้ฉันรู้สึกว่า เขามีความเป็นครูหรืออาจารย์เพียงไม่กี่คนเท่านั้น และคุณก็เป็นหนึ่งในนั้น ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณได้ทำไว้ให้แก่พวกเราคนไทยด้วยใจจริง
ขอแสดงความนับถือ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ขอบคุณครับที่ให้เกียรติผม รู้สึกเขินครับ
ผมขออวยพรให้คุณประสบความสำเร็จในการศึกษาปริญญาเอกตามที่ตั้งใจไว้นะครับ
ถ้าว่าง ๆ ช่วยเขียนมาเล่าหน่อยนะครับว่าการเรียนปริญญาเอกต้องใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการฟัง-พูด-อ่าน-เขียน มากแค่ไหน อย่างไร ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายคนที่จบปริญญาโทและวางแผนที่จะต่อปริญญาเอก

พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็น Website ที่มีประโยชน์มากครับ
ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมาก ๆ นับเป็น web site ที่มีประโยชน์อย่างมากเลยครับ ขอบคุณ จากใจจริงครับผม...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้องขอขอบคุณมากๆๆ เลยค่ะ ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาหาตัวคุณด้วยเช่นกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีมากๆ
อยากได้มานานแล้ว
ทีนี้ละไม่ต้องกลัวภาษาอังกฤษกันแล้ว
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ
ชื่อ.....กุ้ง.....ค่ะ
ทำงานเกี่ยวกับงานก่อสร้าง
(เป็นวิศวกรโยธาค่ะ จบใหม่)
พื้นฐานการเรียนภาษาด้อยมากๆ
(ทำงานและเรียนไปพร้อมกัน เพื่อความก้าวหน้า)
จึงไม่มีโอกาสที่ดีๆ ในการเรียนภาษา............ให้มีพื้นฐานแน่นๆ
ตอนนี้ได้มีโอกาส (เรียนจบแล้วพอมีเวลา)
จึงอยากเรียนด้านภาษาอังกฤษให้สามารถ
ฟัง พูด อ่าน เขียน ได้ในระดับดี
(หรือสามารถสื่อสารได้บ้าง)
ได้อ่าน....คำแนะนำของพี่แล้ว
(ขอเรียกพี่นะคะ ดูสนิทสนมดี) รู้สึกมีแรงบันดาลใจ
กล้าที่จะก้าวเข้ามาเริ่มศึกษาอย่างตั้งใจจริงๆ
(คือกลัวเนื่องจาก.....จำคำศัพย์ได้น้อยมากๆ)
แต่สิ่งที่ผลักดันให้มีความกล้า (เพื่อความก้าวหน้าของตัวเอง) มี 2 ประการ คือ
1. บริษัท...จะส่งไปอบรม เรื่อง การวางแผนงาน ซึ่งอาจมีคำศัพย์ที่วิทยากรพูด
(เมื่อฟังไม่ได้ศัพย์ จะรู้เรื่องได้อย่างไร....พี่ว่าจริงไหมคะ)
2. อยากเรียนต่อ ป.โท มากๆเลยค่ะ เนื่องจาก.....การที่จะเป็นวิศวกร เป็นได้ไม่ยาก แค่เรียนจบ สอบผ่านก็เป็นได้แล้ว ……
แต่.....การที่จะเป็นวิศวกร ที่มีคนยอมรับเป็นเรื่องที่ยากกว่า จึงคิดเอาเองว่าถ้าเรียนให้มากกว่าคนอื่น หรือรู้ให้มากกว่าคนอื่น
อย่างน้อยทุกคนก็ต้องยอมรับในคุณวุฒิที่เรามี............พี่ว่าจริงไหมคะ
ปล....คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำได้ (ถ้าโอกาสนั้นมาถึง....พี่ว่าจริงไหมคะ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Thanks so much man.It's cool for all.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉันทึ่งในความสามารถและความดีของคุณจริง


ขอบคุณมากๆน่ะค่ะ ที่ทำให้หลายๆคนเรียนภาษาอังกฤษ

VwV;

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้ให้ปัญญา ชื่อว่าให้แสงสว่าง อนุโมทนาครับ
ปัญญาเป็นแสงสว่างในโลก

osbo กล่าวว่า...

คุณทำได้ดีมาก น่าสรรเสริญจริงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆๆ ค่ะ เคยไปเรียน wall street มาไม่ดีเท่า websize นี้เลย เจตนาต่างกันเยอะเลยค่ะ



บุญรักษาค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณ และ ขอบคุณ และขอบคุณ
ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอพระเจ้าอวยพรผู้จัดทำและคณะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ เลยค๊าบ...

ผม ได้ ประโยชน์ จาก ตรง นี้ มาก เลย ที เดียว...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ต้องกลัวภาษาอังกฤษอีกต่อไปแล้ว
ถ้าเรียนไปก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ ถ้าเราเข้าใจก็ไม่ยากหรอกค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆ ค่ะ มีเป็นประโยชน์มากจริงๆ
ทำได้ดีมากค่ะ แต่ไม่ทราบว่า คำวิ่งที่เป็นคำแปล
ไทย ใช้ font อะไรคะ เพราะอ่านไม่ได้ค่ะ
เป็นภาษาต่างดาว
ขอบคุณอีกครั้งและขอเป็นกำลังใจให้นะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ผมเข้าใจว่าคุณคงไม่ได้อ่านคำชี้แจงที่ผมให้ไว้แล้วในข้อเขียนข้างบนนี้

[โปรดทราบ:เมื่อคลิกเข้าไปที่ตัวอักษรแต่ละตัวแล้ว, ถ้าคำแปลภาษาไทยเป็นตัวยึกยืออ่านไม่ได้, ให้ท่านคลิกขวาตรงไหนก็ได้บนหน้าจอ, คลิกซ้าย Encoding, คลิกซ้าย Thai (Windows), ตัวยึกยือนั้นก็จะกลายเป็นภาษาไทยอ่านได้ครับ]

พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ เว็บไซด์มีประโยชน์มากคับ
ขออนุญาติแนะนำเจ้าของกระทู้นิดหนึ่งนะคับ
ถ้าแก้ไขไฟล์ HTML โดยใช้ notepad ให้เป็น charset=tis-620 เวลาเปิดหน้าเว็บขึ้นมาก็จะเป็นภาษาไทยนะคับ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ ผมลองดูแล้วได้ผลอย่างที่คุณแนะนำจริง ๆ ผมจะค่อย ๆ แก้ไขไปตามลำดับครับ
พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุนอย่างยิ่งค่า เวบนี้มีประโยชน์จิงๆๆ

นุ๋กำลังจาเอนท์ปีนี้ค่ะ นู๋จะอ่านมานทุกวันเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่นู๋จะได้ทบทวนก่อนแอดมิสชัน

ขอบคุนจิงๆๆๆนะคะ

ขอให้คุณพิพัฒน์จงเจริญ ^^




--------------------เดก ม.6---------

BUBE กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่นำมาแบ่งปันนะครับ

ผมมีอะไรมาแนะนำนิดนึง
พอดีไปเจอโปรแกรมที่จะช่วยให้มี text วิ่งหน้าจอตลอดเวลาได้ โดยไม่ต้องเปิดเวปเลย ซึ่งน่าจะทำให้มีประสิทธิภาพในการจำและการมองเห็นมากกว่า

ถ้าใครอยากก็โหลดตาม link นี้เลยครับ ผม upload ไว้ให้แล้ว

http://www.mediafire.com/?sharekey=685b55abcaf496a5d2db6fb9a8902bda

ขอบคุณครับ

ปล. ถ้าคุณพิพัฒน์จะเอาไปไว้ให้ download ในส่วนของบทความด้านบนก็จะเป็นประโยชน์มากขึ้นอีก เพราะคนอาจจะไม่ได้มาอ่านตรงนี้ อันนี้แล้วแต่จะพิจารณาครับ

tekky47 กล่าวว่า...

I'm an English teacher and try to find some valuable resources to improve my teaching and stimulate students to love to learn English. Even though I haven't looked through all your blog, I find your blog very useful and I will recommend my students to make use of it as much as possible. Thanks and appreciate for your dedication.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Thank a lot na ka.
Your kind and sharing is so highly appreciated.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประเสริฐมาก น่าสรรเสริญ ขออนุโมทนาบุญค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณผู้ที่ทำเวปไซต์นี้มากค่ะ เป็นประโยชน์อย่างมาก ไม่ใช่แค่ได้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างเดียว แนวทางที่ได้รับการแนะนำจากเวปไซต์นี้ก็นำไปใช้ให้การฝึกภาษาต่างประเทศอย่างอื่นได้ อยากให้เวปไซต์นี้อยู่ตลอดไปค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณที่สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอขอบคุณมากครับ
ถ้าคนเก่งๆใจบุญอย่างน้าโลกคงสงบน่าอยู่
จาก หลานบ้านนอกเมืองอินทร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ ตั้งแต่ผมได้เจอบล๊อกนี้การเรียนภาษาอังกฤษของผมก้อดีขึ้น เรื่อย ๆ ขอบคุณมาก ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของเค้าดีจริงๆ

555+ขอบคุณมากคร้าบบ

Lovely blog กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ ในน้ำใจที่ให้ความรู้เรื่องภาษา
ขอให้ผู้จัดทำคิดสิ่งใดให้สมความปรารถนาทุกประการนะค่ะ

ผู้ให้คือ...ผู้ที่ได้รับ...อย่างแท้จริงค่ะ..

big_music_indy กล่าวว่า...

ขอบ คุณ ง๊าบ ๆ

Undefined42 กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับสิ่งดีๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่รู้จะใช้คำพูดใดเเทนความรู้สึกขอบคุณนี้ได้

นอกจากจะขอให้คุณพิพัฒน์จงประสบเเด่ความสุขความเจริญ พบเจอเเต่เรื่องดีดี สมกับที่ได้ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ขอขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

kuroro กล่าวว่า...

เข้ามาเว็บไซต์นี้หลายครั้งแร้วค่ะ แร้วก็ช่วยได้มากทุกครั้งเรย ทุกครั้งที่เข้ามาจะทำให้มีกำลังใจ และกระตือรือร้นที่จะเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองมากขึ้นมากก ๆๆ เรยค่ะ เพราะมีอะไรให้ศึกษาได้เยอะและน่าสนใจมาก ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่แบ่งปันความรู้เหล่านี้อย่างมากมายเหลือเกิน มันแสดงถึงน้ำใจ ความตั้งใจและ ความพยามของผู้จัดอย่างมาก ขอขอบคุณและอนุโทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณจิง ๆ ค่ะ ^^

lovemusic กล่าวว่า...

จะมีซักกี่เว็บกันที่ดีอย่างนี้
จะมีซักกี่คนกันที่จะทำเว็บอย่างนี้ที่ทำโดยไม่หวังผลตอบแทน แค่คำขอบคุณเค้ายังไม่ขอเลย
ขอบคุณ ผมขอบมากครับ ขอบคุณจากใจ สำหรับคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในเว็บนี้
เว็บนี่ทำให้ผมก็รู้สึกว่ายังมีอะไรดีๆอีกมากที่เป็นของฟรีอยู่
คนทำเว็บนี่ เค้าคงมีความสุขที่ได้ช่วยให้ทุกคนที่อยากเก่งอังกฤษได้ความรู้จากตรงนี้
ขอให้คุณได้แต่สิ่งดีๆๆ จากการทำตรงนี้ ส่งให้ครอบครัว คนใกล้ตัวของคุณมีแค่ความสุข

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งจะเข้ามาอ่าน เป็นเว็บที่มีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณมาก ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ เป็นประโยชน์มากมายจริงๆ เลย
ขอบุญจากเวบบล็อคนี้จงช่วยส่งผลให้คุณมีความสุข ความสำเร็จ ความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะคะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะค่ะ เจ้าบล๊อกใจดีมากเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะพูดคำไหนดีให้ตรงกับความรู้สึกที่อยากจะสื่อออกไป แต่อยากจะบอกว่าขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ

tbe4102@gmail.com กล่าวว่า...

(loveletter) SA168ยินดีบริการ Jwkwjn Sjakak (loveletter)
ตอนนี้เรามีโปรแจกฟรี 90 บาท ทุกยูสเซอร์
🧨ทำยอด 200 ถอนได้ไม่อั้น
🧨รับได้ 1 ท่าน 1 สิทธิ์ เท่านั้น