วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2551

[329] เชิญ chat ครับ

สวัสดีครับ
ผมได้ทดลองทำ chat room ขึ้น 1 ห้อง โดยหวังให้เป็นที่ฝึกหัดการเขียนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ เหตุที่ผมไม่ใช้ห้อง chat ของ MSN หรือ Yahoo ก็เพราะว่า ผมต้องการให้ท่านผู้ใช้ได้รับความสะดวกมากที่สุด คือ ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มเติมในเครื่องคอมฯของท่าน และไม่ต้องลงทะเบียนอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมขอเสนอหลักเกณฑ์และข้อมูล ดังนี้ครับ
1. ท่านไม่ควรแจ้งชื่อ – สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์บ้าน ที่ทำงาน มือถือ เลขที่บัตรเครดิต เลขที่บัตรประชาชน หรือข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับตัวท่าน หรือของคนที่ท่านรู้จัก หรือของบุคคลที่สาม ที่ผู้ไม่หวังดีหรือพวกมิจฉาชีพอาจเอาไปใช้ในทางที่ทำให้คนใดคนหนึ่งเสียหาย
2. ท่านอาจจะนัดกับเพื่อน เพื่อ chat ฝึกการพิมพ์และเขียนภาษาอังกฤษ แต่ข้อมูลอะไรที่ท่านรู้กัน 2 คน หรือข้อมูลของบุคคลที่สาม แม้จะรู้กันอยู่ก็ไม่ควรนำมาพิมพ์ chat
3. ใช้ภาษาที่สุภาพ
4. ผมเข้าใจดีว่า ภาษา chat มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่ถ้าท่านพยายามฝึกใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง ก็จะมีประโยชน์ต่อท่านเรื่อง writing skill

เชิญคลิกที่ลิงค์นี้เพื่อ chat ได้เลยครับ
http://englishforthaischat.blogspot.com/

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

9 ความคิดเห็น:

jenny กล่าวว่า...

อยาก save วีดีโอการ์ตูนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอนุบาลต้องทำอย่างไร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณ jenny ครับ
จะ save จากเว็บหรือลิงค์ใดครับ
-พิพัฒน์

on กล่าวว่า...

สวัสดี ค่ะ คุณ พิพัฒ

วิธี เข้าห้อง chat เข้าได้อย่างไรค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

I can't find any chat room in your pages. Could you please tell me more about how to chat?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ไม่มีอะไรให้เลยส่ง Bookmake มาตอบแทนครับ http://cid-642d5719ba6bae8c.skydrive.live.com/browse.aspx/ShareDocuments

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีคะคุณพิพัฒ เข้าห้อง chat เข้าอย่างไร ลองคลิ๊กไปที่เว็บที่ให้มาแล้วแต่ไม่สามารถ Chat ได้คะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

รู้สึกว่าผมจะ delete ทิ้งไปแล้วครับ เพราะทำไว้นาน แต่ไม่มีใครมาใช้
พิพัฒน์

Fon กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ หนูเปิดมาเจอเว็นี้โดยบังเอิญค่ะ
ได้มีโอกาศได้เข้ามาอ่าน เข้ามาศึกษาความรู้ในเว็บนี้ รู้สึกว่าเป็นประโยชน์มากๆค่ะ
วันนี้หนูก้อเพิ่งกลับจาก English Camp ที่มหาวิทยาลัยๆหนึ่งมา ที่ค่ายมีแต่คนเก่งๆ
มีนักเรียนแลกเปลี่ยน พูดเก่งมากๆค่ะ จนหนูดูแย่ไปเลย เค้าเพิ่งกลับจากสวิตเมื่อเทอมที่แล้ว หนูอยากพูดเก่งแบบเค้าบ้าง หนูมีปัญหาคือ ฟังออก แต่ว่าพูดไม่ได้
ไม่รู้จะตอบเค้าไปว่าอะไรเวลามีคนถาม อาจจะเป็นเพราะการไม่รู้หลักไวกรณ์ใช่หรือเปล่าคะ เลยทำให้พูดไม่ได้ ตอนนี้หนูอยู่ ม.4 เอง เรียนสายวิท แต่ใจรักภาษาค่ะ
ตอนนี้มีกำลังใจที่จะเรียนรู้ต่อไป เพราะได้เว็บดีดีนี่แหละค่ะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

Fon
การเรียนภาษาอังกฤษก็เหมือนการเดินทางนั่นแหละ เมื่อเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง ถ้าเดินไม่หยุดวันหนึ่งก็ต้องถึงที่หมาย ต่อให้ไม่เชื่อว่าตัวเองจะเดินถึงมันก็ต้องถึงเพราะเราเดิน แต่ถ้าไม่เดินต่อให้อยากถึงมันก็ไม่ถึงเพราะเราไม่ได้เดิน
พิพัฒน์ - blogger