วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2551

[111] ต้องเลือกอ่าน - เลือกฟัง เรื่องที่ท่านชอบ

สวัสดีครับ
ผมเขียนแนะนำเว็บ Breaking News English ที่นี่ [425]เชิญดาวน์โหลดไฟล์ Breaking News English เก็บไว้ใช้ โดยบอกว่า เว็บนี้เป็นเว็บเกรด A ท่านสามารถฝึกภาษาอังกฤษที่เว็บนี้ได้อย่างง่ายดายและได้ผล

ผมมีความคิดอยู่อย่างหนึ่งตลอดเวลาว่า ในการฝึกภาษาอังกฤษเราควรได้อย่างอื่นด้วย ไม่ใช่ได้เพียงทักษะภาษาอังกฤษอย่างเดียว เช่น ควรได้ความรู้ ความเพลิดเพลิน ได้คติชีวิต แถมเข้ามาด้วย แม้ว่าขณะที่ฝึกภาษาอังกฤษนี้เราจะยัง ‘ไม่ค่อยรู้เรื่อง’ ก็ตาม เพราะถ้าไม่ได้ความรู้ – ไม่ได้ความเพลิดเพลิน – ไม่ได้คติชีวิตเป็นรางวัลของความพยายาม ไม่นานนักเราก็จะเบื่อ และทิ้งภาษาอังกฤษเอาดื้อ ๆ เข้าทำนอง ‘ความพยายามอยู่ที่ไหน - ความพยายามอยู่ที่นั่น’ ก็เลยเลิกพยายาม เพราะไม่มี ‘รางวัลของความพยายาม

เราจะได้รางวัลของความพยายามก็ต่อเมื่อเราเราได้อ่านหรือได้ฟังเรื่องที่เราชอบ ถ้าไม่ชอบเราก็ไม่อยากจะยุ่งกับมัน เพราะฉะนั้น ถ้าท่านใดมีความรู้สึกว่า ไม่ชอบอ่านหรือไม่ชอบฟังเรื่องอะไรเลย ท่านมีปัญหาแล้วครับ !

ที่เว็บ http://www.breakingnewsenglish.com/ นี้ เขามีข่าวให้เราอ่านและฟังมากกว่า 1000 เรื่อง และตอนนี้เขาจัดป็น 8 หมวดหมู่ให้เราเลือก คือ (คลิก)

Business English
Environment
Health
Issues
Lifestyle
Famous People and Gossip
Technology
World News

ผมหวังว่า ใน 8 หมู่นี้ น่าจะมีอย่างน้อย 1 หมู่ที่ท่านชอบ ชอบ... เพราะเป็นความรู้ที่ท่านอยากจะรู้ เป็นเรื่องที่ท่านอ่านแล้วรู้สึกเพลิน หรือมีคติชีวิตที่ท่านอยากศึกษา

และถ้าท่านรู้สึกว่าเว็บ Breaking News English ศัพท์ยาก อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง คลิกที่ลิงค์นี้ครับ เว็บ Breaking News English ที่มีคำแปล เมื่อเข้าไปที่เรื่องใดแล้ว เพียงวางเมาส์บนศัพท์ที่ไม่รู้ ก็จะมีคำแปลปรากฏมันที

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น: