วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2551

[96] ดาวน์โหลดศัพท์ OXFORD 3000 คำพร้อมคำแปล

สวัสดีครับ

วันนี้ผมขอมอบคำศัพท์ให้ท่าน 1 ชุดครับ


คำศัพท์ชุดนี้มีทั้งหมดประมาณ 3000 คำ ผมนำมาจากชุดศัพท์พื้นฐานของ Oxford Dictionary ซึ่งเป็นดิกชันนารีชั้นนำของโลก โดย 3000 คำนี้เป็นศัพท์ที่เขาใช้ในการนิยามศัพท์ทั้งหมดในดิกชันนารี Oxford ทั้งเล่ม แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นศัพท์พื้นฐานที่เพียงพอสำหรับการสนทนา หรือการอ่านเขียนเรื่องทั่ว ๆ ไป และถ้ารู้ 3000 คำนี้แล้ว ก็จะเป็นฐานสำหรับการรู้ศัพท์ที่มากขึ้น - สูงขึ้น - ยากขึ้นไปเรื่อย ๆ

คำแปลภาษาไทยที่ผมคัดมาเทียบศัพท์ 3000 คำนี้ ผมตั้งใจคัดมาเฉพาะคำแปลที่เป็นความหมายพื้นฐาน ไม่เอามาทุกความหมาย ผมคิดว่าคงจะเป็นการดีถ้าเราจำเฉพาะความหมายพื้นฐานที่พบบ่อย-ใช้บ่อยไว้ก่อน ขืนไปจำทั้งหมดอาจจะมากเกินไป ทำให้จำไม่ได้ทั้งศัพท์ง่าย – ศัพท์ยาก

เชิญครับ
ดาวน์โหลดศัพท์ OXFORD 3000 คำ (ไฟล์ PDF)

คลิกที่นี่:http://www.mediafire.com/?b8fw9o7hk1cd351



ผมได้นำเอาศัพท์ 3000 คำนี้ทำเป็นตัววิ่ง เพื่อเป็นของเล่นให้ท่านจำศัพท์ชุดนี้ได้ง่าย ๆ เชิญคลิกดูที่ลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
[62] ดูศัพท์วิ่ง 3000 คำ – ช่วยให้จำ ได้เร็ว ๆ

พิพัฒน์

pptstn@yahoo.com

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Thanks so mush krub.

tbe4102@gmail.com กล่าวว่า...

tbe4102