วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2551

[112]ดาวน์โหลด 365 ภาพศัพท์เพื่อการศึกษาภ.อังกฤษ

สวัสดีครับ
ที่เว็บนี้ http://giraffian.com/pictionary/ เขามีภาพศัพท์สวย ๆ 365 ภาพจาก A ถึง Z ให้เราศึกษา แทบทั้งหมดเป็นศัพท์ง่าย ๆ ที่เรารู้ความหมายอยู่แล้ว แต่ข้อดีของเว็บนี้ก็คือ คำอธิบายศัพท์ซึ่งเขียนด้วยภาษาอังกฤษง่าย ๆ สั้น ๆ เพียงคำละ 1 – 2 ประโยค จะช่วยให้เราฝึกการอ่าน หรือ reading skill เนื่องจากการที่เรารู้ความหมายอยู่แล้ว ทำให้เราอ่านเข้าใจได้ง่าย ทั้งความหมายที่เขาอธิบายและโครงสร้างประโยค หรือถ้าหากมีศัพท์บางคำที่เราไม่รู้ เราก็เดาความหมายได้ไม่ยาก

ผมขอแนะนำให้ท่านที่ต้องการฝึกการอ่าน และศึกษาโครงสร้างประโยคใช้เว็บนี้เป็นแบบฝึกหัดได้เลย และถ้าท่านมีบุตรหลานก็สามารถเรียนกับเขา ทำให้เขารักการอ่าน และรักภาษาอังกฤษ ภาพศัพท์สีสดใสของเว็บนี้ทำให้การศึกษาภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่อ

ผมได้ดาวน์โหลดภาพและคำนิยามทั้งหมดจากเว็บนี้ไว้แล้ว ท่านสามารถดาวน์โหลดต่อได้เลยครับ
365pictures.zip (6.28 MB)
365definitions.zip (3.65 MB)

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีคะคุณพิพัฒน์

[112]ดาวน์โหลด 365 ภาพศัพท์เพื่อการศึกษาภ.อังกฤษ น่ะคะ หนูอยากจะได้คำแปลที่ไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ตจะได้ไหมคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ
น้องวันลี

pipat - blogger กล่าวว่า...

น้องวันลีครับ
วิธีได้คำแปลที่ไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต ก็คือเปิดเล่มดิกช้นนารีครับ วิธีนี้ไม่ต้องต่อเน็ต
พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะคุณพิพัฒน์

นึก ๆ ก็เหลือเชื่อจริง ๆ ที่เจอ blog คุณเข้าโดยบังเอิญเช่นนี้


คุณพิพัฒน์เป็นบุคคลหนึ่งซึ่งตั้งใจทำเพื่อผู้อื่นมาโดยตลอด ดิฉันรู้สึกนับถือจริง ๆ

นี่ถ้าดิฉันไม่ขี้เกียจละก็ สิ่งที่ได้รับจากคุณคงทำให้ดิฉันเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นแล้วละค่ะ (ละอายใจตัวเองมาก ๆ ^^")

ว่าแต่ไม่ได้ทักทายกันนานปี คุณพิพัฒน์สบายดีนะคะ ดิฉันนอนดึกทุกคืนค่ะ แต่ร่างกายก็ยังแข็งแรงดี ขอบคุณมากค่ะที่เป็นห่วง

ด้วยความนับถือ
ริมเล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งมาเจอเวบดีๆแบบนี้ครับ
ขอบคุณมากๆครับกับความรู้ที่ให้และรวบรวมมาเผยแพร่ บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดมากๆครับ เป็นวิทยาทานแก่ทุกๆคนจริงๆ เวบนี้เปิดมานานหรือยังครับ

pipat - blogger กล่าวว่า...

สวัสดีครับ
Post แรกของ Blog นี้คือ
"[1]เปิด ‘ดิก’ ฟรี จากเน็ต"
วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 2006
พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ


ดีใจมากที่ได้มาเจอเว็ปดีๆเเบบนี้


ขอบคุณมากค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บังเอิญเหมือนกันค่ะ ที่ได้เจอเว็บดีๆแบบนี้ กำลังหาข้อมูลเพื่อสอนนักเรียนค่ะ ชอบตรงที่มีศัพท์ภาพ นักเรียนคงชอบ ทำให้ภาษาอังกฤษเข้าใจง่ายขึ้น

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากจะขอบคุณผู้เขียนครับ
ความรู้เปรียบเสมือนแสงสว่าง
หากชีวิตดำเนินไปโดยไม่มีความรู้ เหมือนกับการเดินทางโดยไม่สามารถมองเห็นทาง
การให้ความรู้แก่ผู้อื่น เปรียบเสมือนการต่อเทียนให้แก่ผู้อื่นนำไปใช้ในการเดินทางของชีวิต
ขอบคุณจริง ๆ ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เปนการพูดคุยที่อ่านแล้วดีมากเลย

ไม่เหมือนเวปทั่วไปที่มีคำที่ไม่ดีนะคับ

ได้ประโยชดีคับผม

วีระศักดิ์ กล่าวว่า...

ขอให้ปีใหม่ ๒๕๕๕ เป็นปีที่คุณพิพัฒน์มีจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปนะครับ

พระคุ้มครองครับ