วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

[278]เว็บภาษาอังกฤษที่ง่าย และ สนุก

สวัสดีครับ
เว็บเรียนภาษาอังกฤษที่ฝรั่งทำ ที่คุณภาพดี และโฆษณาว่า ง่าย และ สนุก (easy & funny) เมื่อท่องดูในอินเตอร์เน็ตก็พบว่ามีไม่น้อย

พูดถึงเว็บนี่นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บใหญ่ ๆ ผมอยากจะเปรียบเหมือนห้างสรรพสินค้าซึ่งมีของขายสารพัดอย่าง ข้อควรคำนึงในการใช้เว็บพวกนี้ก็คือ
[1]. บางอย่างในเว็บ อาจจะดี มีปะโยชน์ และถูกใจเราจริง ๆ ถ้าเจอให้รีบทำ Favorite ไว้เลยครับ เพราะถ้าผ่านไปแล้ว ท่านอาจจะย้อนกลับมาและหาไม่พบ และจะรู้สึกเสียดาย และ Favorite ที่ทำควรจะทำไว้หลาย ๆ ประเภท จะได้ไม่ทำให้ตัวเองสับสนเมื่อย้อนมาเปิดดู

[2]. เว็บอยู่ได้เพราะโฆษณาและการขายของ นี่เป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้น ถ้าเราไม่อยากเสียเวลากับโฆษณาและสินค้าของเขา ก็อย่าไปเผลอคลิกลิงค์พวกนี้ เช่นมีถ้อยคำจำพวก Ads by Google, Supported by…., Promotion, Premium, หรือเป็นแบนเนอร์ชัด ๆ สีสด ๆ เรามองปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าเป็นโฆษณา อย่าไปยุ่งกับมันครับ

[3]. เว็บ(หรือลิงค์)ที่ดีอาจจะไม่ง่าย เว็บง่ายอาจจะไม่ดี แต่ก็อาจจะมีบางเว็บที่ทั้งดีและง่าย หรือบางเว็บทั้งคุณภาพแย่และใช้ยาก ถ้าขณะนี้ท่านเคยชินกับการใช้เว็บที่ดีและง่าย ท่านลองขยับขึ้นไปใช้เว็บที่ดีแต่ยากดูบ้างนะครับ เพราะคุณภาพมันอาจจะดีกว่าเว็บที่ดีและง่าย

ข้างล่างนี้ เป็นเว็บที่เขาบอกว่า easy & funny ผมขอชวนให้ท่านลองสำรวจดูโดยใช้หลัก 3 ข้อข้างต้น เชื่อว่า ท่านจะได้เจอลิงค์ที่ดี มีปะโยชน์ และถูกใจท่านจริง ๆ ไม่มากก็น้อย ได้แล้วอย่าลืมทำ Favorite ไว้ด้วยนะครับ

http://funeasyenglish.com/
http://www.manythings.org/
http://www.easyenglish.com/
http://www.efl4u.com/
http://www.say-it-in-english.com/englishfun.html
http://www.fun-with-english.co.uk/
http://www.china232.com/

พิพัฒน์
ptstn@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น: