วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2551

[2] ท่านเคยใช้ reverse dictionary ไหมครับ?

เพิ่มเติม 18 มกราคม 2553:
Onelook Reverse Dictionary

สวัสดีครับ
โดยทั่วไปเมื่อเราเปิดดิก เราจะมีคำศัพท์ที่สงสัย แล้วเปิดดูว่าศัพท์ตัวนี้แปลว่าอะไร แต่ท่านเคยเจอไหมครับ บางทีเราไม่รู้ศัพท์ หรือรู้แต่ลืมไปแล้ว และเราอยากรู้ว่าถ้าความหมายเป็นเช่นนี้ ๆ คำศัพท์จะป็นอะไร ถ้าปัญหาของท่านเป็นเช่นนี้ ต้องใช้ reverse dictionary ครับ

ไปที่เว็บนี้ครับ:
http://www.reference.com/reverse/
ผมเล่นดูแล้ว สนุกดีครับ เช่นผมพิมพ์คำว่า dog ลงไป ก็จะได้ศัพท์ถึง 41 ตัวที่มีคำว่า dog ไปเป็นความหมายร่วมอยู่ด้วย ผมขอรับประกันว่า เว็บนี้นอกจากช่วยท่านแก้ปัญหานึกคำศัพท์ไม่ออกแล้ว ยังช่วยให้ท่านรู้ศัพท์เพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ ถ้าเล่นกับเว็บนี้บ่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ ผมเคยแนะนำ reverse dictionary ไว้แล้วที่อีกเว็บหนึ่ง ถ้ามีเวลาก็ขอเชิญเข้าไปดูครับ
ที่นี่: [72] คำอะไรน้า... มันติดอยู่ที่ริมฝีปากนี่เอง ?

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

2 ความคิดเห็น:

jeeras กล่าวว่า...

http://dictionary.reference.com/reverse/index.html
link นี้ ใช้ไม่ได้แล้วครับ
link นี้มาจาก หัวข้อที่ 2 reverse dictionary

pipat - blogger กล่าวว่า...

คุณ Jeeras ครับ
ขอบคุณครับที่แจ้งให้ทราบ ตอนนี้แก้ไขใช้ได้แล้วครับ
พิพัฒน์